Góc Chia Sẻ

Cách làm nước ép cần tây mix táo, cà rốt cho da đẹp dáng thon

Đăng bởi Sữa Hạt Ngon vào lúc 16/02/2023
Nước ép cần tây mix táo và cà rốt nghe thì đơn giản nhưng lại là “thần dược” giúp chị em duy trì một vóc dáng cân đối và một làn da căng khỏe đấy. Hãy cùng Kalite vào bếp để pha chế món đồ uống vừa ngon lành, vừa tốt cho sức khỏe này ngay thôi nào.
Cách làm nước ép cần tây mix táo, cà rốt cho da đẹp dáng thon

Cách làm nước ép cần tây mix cực dễ uống

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu cho món nước ép “thần dược” này cực kỳ dễ kiếm mà lại “hạt dẻ” cực kỳ. Tên gọi gồm những rau củ gì thì bạn chỉ cần chuẩn bị đúng những nguyên liệu như vậy là được, gồm: cà rốt, táo và cần tây.
Cách làm nước ép cần tây mix táo, cà rốt cho da đẹp dáng thon
Lưu ý:

Về khối lượng của từng loại rau củ thì cũng không quá quan trọng đâu. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể ước chừng tỉ lệ cho phù hợp.
Ví dụ như bạn muốn tích cực giảm cân và không ngại hương vị nồng của rau cần tây thì có thể bỏ nhiều một chút, từ 6 – 8 nhánh. Còn nếu bạn muốn thưởng thức một ly sinh tố thanh ngọt, dễ uống thì có thể giảm lượng cần tây đi và tăng lượng táo, cà rốt ép lên nhé!

Các loại rau củ sau khi mua về hãy nhớ rửa thật sạch, ngâm với 1 chút muối loãng rồi hẵng mai đi ép bạn nhé!
Do cần tây chứa nền chất xơ nên bạn có thể cắt nhỏ để giảm áp lực, giúp máy ép ép được dễ dàng hơn.
Đối với các loại củ quả như cà rốt, táo bạn có thể cắt nhỏ cho vừa với đầu tiếp nhiên liệu của loại máy ép đang sử dụng. Riêng đối với 1 số loại máy ép chậm cao cấp trên thị trường hiện nay như Kalite KL-599, Kalite KL-598 với ống tiếp nguyên liệu cực lớn, cho phép bạn ép nguyên quả táo mà không cần thái nhỏ, cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Ép nước

Sau khi rửa sạch và sơ chế xong các loại nguyên liệu, giờ đây chúng ta chỉ cần cho lần lượt táo, cà rốt và cần tây vào máy ép là xong.

Đối với món nước ép cần tây mix này, Kalite khuyên bạn nên sử dụng máy ép chậm để có thể bảo toàn tối đa hàm lượng vitamin, enzyme và các khoáng chất có trong rau củ quả. Mang đến hiệu quả tối đa khi thưởng thức món nước ép thơm ngon, bổ dưỡng này.

Bạn có biết không, ép nước uống là cách giúp hấp thụ tối đa nguồn dinh dưỡng. Thế nhưng việc ép trái cây bằng các loại máy ép ly tâm có thể rất nhanh nhưng sẽ làm mất đi từ 40 – 60% chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, nước ép cũng nhanh bị tách lớp, sủi bọt, mất đi màu sắc và hương vị tự nhiên của rau củ. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc và sử dụng loại máy ép phù hợp nhé!
Cách làm nước ép cần tây mix táo, cà rốt cho da đẹp dáng thon

Thành phẩm

Sau khi tất cả các nguyên liệu đã được ép nước, hòa trộn với nhau là chúng ta đã có được 1 ly nước ép cần tây mix táo và cà rốt thơm ngon rồi. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể cho thêm một chút đường, đá lạnh vào để thưởng thức nhé.Sự kết hợp giữa cần tây tươi xanh tốt lành cùng vị ngọt, vị chua nhẹ của hoa quả đã tạo nên một công thức nước giải khát cực ngon mà lại tốt cho sức khỏe.
Cách làm nước ép cần tây mix táo, cà rốt cho da đẹp dáng thon

Chỉ cần mỗi buổi sáng, duy trì 1 ly nước ép này là chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, vóc dáng và làn da sẽ có sự thay đổi đáng ngạc nhiên đấy.

Những lưu ý khi uống nước ép cần tây mix

Uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ?

Bạn có thể uống khoảng 500ml nước ép cần tây mỗi ngày. Lượng nước ép này sẽ tương đương với cả 1 bó rau cần tây lớn. Bạn có thể cân nhắc tỷ lệ sử dụng để chế biến thành đồ ăn hoặc ép nước để tránh bị ngán nhé!

Nước ép cần tây uống khi nào?

Nước ép cần tây tốt nhất nên uống vào buổi sáng, trước khi ăn 30 phút. Việc thưởng thức 1 ly nước ép cần tây mix cà rốt và táo mỗi sáng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt, không bị đầy hơi, táo bón, làm đẹp da và ngăn ngừa trứng cá.

Nước ép cần tây để được bao lâu?

Nước ép cần tây sau khi ép xong sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, bạn nên thưởng thức ngay càng sớm càng tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể bảo quản nước ép trong chai thủy tinh kín trong tủ lạnh tối đa 24 giờ.

Phụ nữ có thai có uống được nước ép cần tây không?

Công thức nước ép cần tây mix trên đây mà Kalite gợi ý rất an toàn với phụ nữ có thai lẫn phụ nữ cho con bú. Nó cung cấp nhiều khoáng chất vi lượng, vitamin C, giải độc, thanh lọc sữa.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn với thể trạng của mình, bạn vẫn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Hy vọng với chia sẻ trên của suahatngon.com sẽ giúp bạn “bỏ túi” thêm một công thức nước ép ngon cũng như cách sử dụng món nước ép cần tây mix này sao cho tốt nhất, bổ dưỡng nhất.

Chúc các bạn thành công!

Dưới đây là một số mẫu máy làm sữa hạt tốt nhất hiện nay mình chia sẻ đến bạn tham khảo thêm nha



Nhận xét