Góc Chia Sẻ

Giải nhiệt với nước ép rau má đậu xanh cốt dừa ngọt mát

Đăng bởi Sữa Hạt Ngon vào lúc 01/02/2023
Nước ép đậu xanh rau má cốt dừa không những béo ngậy, thơm ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm ngay món nước giải khát healthy này cho cả nhà cùng thưởng thức. 
Giải nhiệt với nước ép rau má đậu xanh cốt dừa ngọt mát

Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu để làm món nước ép healthy này cực kỳ đơn giản như sau:

1 mớ rau má
1 lạng đậu xanh bỏ vỏ
2 muỗng nước cốt dừa
1 muỗng đường
Riêng về lượng đường và nước cốt dừa thì tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm ít nhiều theo sở thích nhé.

Cách làm nước ép rau má đậu xanh cốt dừa

Bước 1: Chuẩn bị đậu xanh

- Đậu xanh sau khi mua về cần đãi rửa nhiều lần rồi đem ngâm ít nhất 3 giờ.
- Sau khi ngâm cho mềm đậu, chúng ta sẽ đem đậu đi luộc/hấp cho mềm tơi
- Đậu xanh sau khi hấp chín đem đi đánh nhuyễn trộn cùng 2 muỗng cốt dừa và 1 muỗng đường đã chuẩn bị từ trước.
- Bắc chảo lên bếp, để lửa nhỏ sau đó cho hỗn hợp đậu xanh cốt dừa lên sên cho sệt lại và tan hết đường.

Bước 2: Ép nước rau má

Rau má rửa sạch, ép lấy nước. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý là rau má có rất nhiều xơ nên dễ kẹt máy. Tùy loại máy ép sử dụng mà bạn có thể để nguyên hoặc mắt nhỏ rau ra cho dễ ép.
Giải nhiệt với nước ép rau má đậu xanh cốt dừa ngọt mát
Ở đây mình sử dụng máy ép chậm Kalite KL-565, ép cực kiệt nước kể cả lá rau mảnh như rau má. Đặc biệt là hàm lượng vitamin, dưỡng chất sẽ được giữ lại tới 98%. Trong quá trình ép mình có thêm 1 ít nước, máy hoạt động cực trơn tru và lượng nước ép rau má thành phẩm cũng rất nhiều đó!

Bước 3: Thưởng thức

Để thưởng thức một ly nước ép rau má đậu xanh cốt dừa đúng điệu, bạn hãy quết phần đậu xanh xuống đáy cốc và đổ nước ép rau má lên trên. Cuối cùng thêm đá lạnh và thưởng thức.
Giải nhiệt với nước ép rau má đậu xanh cốt dừa ngọt mát
Như vậy là món nước ép của chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Ly rau má phân tầng 2 màu vô cùng đẹp mắt, chỉ cần dùng thìa khuấy đều lên là chúng ta có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thanh mát của rau má hòa quyện cùng sự bùi béo của đậu xanh, cốt dừa.

Tác dụng của nước ép rau má đậu xanh

Nếu nắm được những công dụng của món nước ép này, chắc chắn bạn sẽ thấy độ ngon của nó tăng thêm nhiều lần và chăm chỉ pha chế để uống mỗi ngày hơn đấy!

Tốt cho tim mạch

Nước ép rau má có chứa nhiều thành phầm giúp giảm lượng cholesterol. Vì vậy nó giúp cải thiện lưu lượng máu, củng cố tĩnh mạch, giảm sưng động mạnh và duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Nếu gia đình bạn có người bị béo phì, gan nhiễm mỡ,… thì hãy pha những ly nước ép rau má mỗi ngày cho họ nhé. Tuy nhiên, nên hạn chế lượng đường và cốt dừa lại để tránh tình trạng bệnh thêm nặng.

Làm đẹp da

Không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc, nước ép rau má còn giúp làm đẹp da. Đặc biệt, những thành phần có trong thức uống này còn có tác dụng dưỡng ẩm, giảm nhờn, làm sạch giúp da thêm rạng rỡ và sáng khỏe.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nếu cuộc sống, công việc quá mệt mỏi, hãy pha ngay cho mình một ly nước ép rau má đậu xanh cốt dừa nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, cải thiện căng thẳng hơn bởi trong rau má đậu xanh chứa các hoạt chất triterpenoids giúp tinh thần thoải mái, cải thiện giấc ngủ.

Không dừng lại ở đó, thức uống dân dã này còn có vô vàn những công dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe như: cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, chữa mụn nhọt, mẩn ngứa, giải độc, hạ sốt,…

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây của suahatngon.com sẽ giúp bạn “bỏ túi” thêm được 1 công thức làm nước ép ngon, mà lại tốt cho sức khỏe, giúp cả nhà giải nhiệt, giải khát trong mùa hè này.

Chúc các bạn thành công!

Dưới đây là một số mẫu máy làm sữa hạt tốt nhất hiện nay mình chia sẻ đến bạn tham khảo thêm nha





Nhận xét