Góc Chia Sẻ

Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

Đăng bởi Sữa Hạt Ngon vào lúc 21/03/2023

Công dụng của sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, ví dụ như: protein, axit amin, kẽm, vitamin B1, B2, D, PP, K, F,… Nhờ đó, những người sử dụng sữa đậu nành đều đặn, thường xuyên sẽ thu về những lợi ích sức khỏe như:

- Hỗ trợ giảm cân: Sữa đậu nành nguyên chất chứa các acid béo không bão hòa đơn lại giàu chất xơ giúp bạn no lâu, không gây cảm giác thèm ăn.

- Cải thiện loãng xương: Sữa đậu nành hỗ trợ quá trình hấp thu canxi. Nhờ đó, một ly sữa đậu nành mỗi ngày giúp xương khớp của bạn chắc khỏe hơn.

- Tốt cho hệ tim mạch: Sữa đậu nành gồm nhiều chất béo bão hòa và không chứa cholesterol. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: Những người có hàm lượng cholesterol trong máu cao, gặp vấn đề tim mạch, việc dùng sữa đậu nành thường xuyên bệnh tình có chiều hướng thuyên giảm.

- Làm đẹp da: Sữa đậu nành chứa một lượng lớn omega 3 và omega 6. Đây là 2 loại acid béo làm giảm quá trình lão hóa ở da, giúp da trắng hồng, rạng rỡ.
Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 50 gram hạt đậu nành
- 40 gram hạt lạc
- 2  chiếc lá nếp
- Một ít đường hoặc đồ tạo ngọt
Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, bạn mang đậu nành đi rửa sạch, sau đó ngâm trong nước sạch từ 8 đến 12h, cách 3 tiếng thì bạn nên thay nước ngâm một lần, điều này tránh cho đậu nành lên men, khiến vị của sữa sẽ bị chua. Còn lạc thì bạn đem đi ngâm trong nước sạch khoảng 6 giờ, để ráo nước, sau đó mang đi rang chín và thơm.

- Bước 2: Cho hạt đậu nành và lạc đã đươc sơ chế vào cối xay của máy làm sữa hạt unie v9s, đổ nước chạm đến vạch 1200ml, cho thêm một xíu muối. Bật chức năng sữa hạt được tích hợp sẵn trên máy, máy sẽ tự động xay và nấu sữa đậu nành.

- Bước 3: Khi máy đã hoàn thành công việc, bạn cho 2 chiếc lá nếp đã chuẩn bị vào sao cho lá nếp ngập trong sữa, tiếp tục đậy nắp lại trong từ 5 tới 10 phút để cho lá nếp ra mùi thơm hòa tan vào trong sữa.

- Bước 4: Cho thêm đường hay chất tạo ngọt vào sữa đậu nành và thưởng thức.
Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

Những lưu ý khi làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt Unie V9s

Tỷ lệ hạt và nước: Khác với máy xay sinh tố phải lọc xác và bã trong sữa sau khi xay, từ đó gây hao hụt nguyên liệu. Máy làm sữa hạt sẽ xay rất mịn và nhuyễn, hoàn toàn không phải lọc xác và bã nên nguyên liệu khi làm sữa đâu nành bằng máy làm sữa hạt sẽ ít hơn 1 tý so với máy xay sinh tố.

Chất xơ: Hạt đậu nành là ột trong những loại hạt chứa nhiều chất xơ nhất, máy làm sữa hạt chỉ có thể xay nhuyễn và mịn hơn chứ không thể làm mất đi chất xơ và chất bột ở trong hạt được, nếu bạn cho nguyên liêu quá tay thì sẽ cho cảm giác như uống bột hay ăn cháo, có thể khắc phục bằng cách lọc xác và bã qua 1 chiếc rây hoặc vải lọc.

Chúc bạn thành công!

>>> Video chi tiết Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s



Xem thêm: 



Nhận xét

  1. Làm Sữa Đậu Nành Lá Nếp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V9s

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét