Góc Chia Sẻ

Cách Làm Sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s

Đăng bởi Sữa Hạt Ngon vào lúc 17/04/2023
Sữa hạt macca là một loại thức uống có nguồn gốc thực vật, nguyên liệu chính cấu thành nên nó là hạt macca – một loại hạt thơm béo, được xếp vào dòng hạt cao cấp. Hạt macca gồm 3 loại chính: macca đen, macca đỏ, macca vàng nâu. Điểm chung của 3 loại macca này là đều chứa những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: vitamin, khoáng chất, đạm thực vật.
Cách Làm Sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s

Lợi ích của việc uống sữa hạt macca

Với những ai đã chán các loại sữa động vật thì sữa hạt macca là lựa chọn hoàn hảo. Bởi nó không chỉ ngon mà còn đem đến những lợi ích tuyệt vời dưới đây:

Tốt cho hệ tiêu hóa: Cũng như nhiều loại hạt khác, trong hạt macca chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan – prebiotic rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, việc tiêu hóa macca dưới dạng sữa cũng dễ dàng hơn so với macca dưới dạng hạt.

Tốt cho tim mạch: Hạt macca chứa nhiều chất oxy hóa, nhờ điều này mà người dùng sữa hạt macca cũng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hơn nữa, hạt macca giúp điều hòa cholesterol trong máu.

Hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da: Nhờ công dụng này mà sữa hạt macca chiếm cảm tình của nhiều chị em phụ nữ. Hạt macca chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo đơn không bão hòa đem đến cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Còn các loại vitamin trong loại hạt này đem đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

Tốt cho trí não: Omega 3 và 6 là hai chất cực kỳ có lợi  đối với sự phát triển của não bộ. Trong khi đó, sữa hạt macca lại chứa lượng lớn hai chất này.

Cách làm sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s

Nguyên Liệu:

- 100 gram hạt macca đã tách vỏ
- 50 gram lá dứa
- 100g sen tươi hấp chín
- 1100 ml Nước
- Đường phèn (tùy khẩu vị)

Làm Sữa Hạt Macca Hạt Sen

Bước 1: Đem 100 gram hạt macca ngâm trong nước khoảng 5 giờ đồng hồ. Việc ngâm hạt macca giúp hạt mềm, dễ xay hơn. 100 gram hạt sen tươi hấp chín.

Cách Làm Sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s

Lưu ý: Nếu không có thời gian ngâm hạt, bạn vẫn có thể tiến hành xay luôn. Khi ấy, thời gian xay sẽ lâu hơn.

Cách Làm Sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s
Bước 2: Lá dứa (lá nếp) trần sơ rồi đem xay với nước, lọc lấy nước cốt.


Cách Làm Sữa Macca Hạt Sen Bằng Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s
Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy nấu sữa unie V9s, bật chế độ "sữa không nấu".
Máy Làm Sữa Hạt Unie V9S


Nấu bằng máy Unie v9s sữa cứ phải gọi là mịn không tì vết. Không thể diễn tả hết bằng lời vì phải uống thử mới cảm nhận được mọi người ạ.

Những lưu ý khi sử dụng các loại sữa hạt macca

Sữa hạt macca được khuyên dùng với mọi lứa tuổi. Vì đây là loại sữa lành tính nên từ bé yêu đến người già, thậm chí phụ nữ mang thai, cho con bú hay người ăn kiêng đều có thể sử dụng được.

Đối với các bé , sữa hạt macca chỉ là đồ uống bổ sung, làm phong phú hơn thực đơn hàng ngày của bé. Không nên dùng sữa hạt macca để thay thế sữa động vật hay sữa công thức.

Với sữa hạt macca nói riêng, các loại sữa hạt nói chung “thời điểm vàng” để uống sữa hạt là: buổi sáng, tầm 3 – 4 giờ chiều và trước khi đi ngủ.

Buổi sáng, việc một uống một ly sữa hạt macca giúp tinh thần thoải mái, căng tràn năng lượng đón chào một ngày làm việc mới. 

3 - 4 giờ chiều: Đây là thời điểm bạn mệt mỏi, căng thẳng, hiệu suất làm việc kém. Việc bổ sung một ly sữa macca hay một món đồ ngọt nào đó giúp bạn thư giãn hơn.

Trước khi đi ngủ: Một ly sữa macca trước khi đi ngủ giúp bạn điều hòa tinh thần, dễ dàng chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ sâu hơn.

Chúc bạn thành công!

Bạn xem thêm Máy Nấu Sữa Hạt Unie V9s Tại đây nhé.

xem ngay



Xem thêm:

Nhận xét