Góc Chia Sẻ

Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen cho bé 1 tuổi

Đăng bởi Sữa Hạt Ngon vào lúc 11/06/2023
Sữa óc chó hạnh nhân đậu đen cung cấp hàm lượng lớn Omega-3 tốt cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và nhận thức cho trẻ. Từ đó giúp bé thông minh hơn, tạo tiền đề phát triển trí não cho bé về dài sau này.
Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen cho bé 1 tuổi
Mùi thơm đặc trưng từ quả óc chó kết hợp với đậu đen và hạnh nhân làm mê mẩn bất cứ ai từ lần uống đầu tiên. Hỗn hợp sữa này có công dụng như là sữa hạnh nhân. Tuy nhiên với một vài tính chất của hạt đỗ đen, hạnh nhân sẽ có thêm nguồn dinh dưỡng khác lạ cho bà bầu và bé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Chuẩn bị 100g óc chó
- 100g hạnh nhân
- 200g đậu đen
- 1,2 lít nước lọc
- 1 ống nhỏ vani
- 1 chút đường tạo ngọt 

Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen cho bé 1 tuổi:

Bước 1: Ngâm nguyên liệu: óc chó khoảng 1 tiếng, bỏ vỏ lấy nhân, nếu bóc được vỏ lụa thì càng tốt; đậu đen/đậu xanh/đậu nành,… ngâm từ 8 – 10 tiếng hoặc qua đêm, lọc vỏ; hạnh nhân ngâm khoảng 4 tiếng bóc vỏ lụa.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào máy làm sữa hạt đa năng. Nhấn nút nguồn và chọn chế độ “Sữa không nấu” để giữ nguyên chất cho hạt.

Lưu ý: đường tạo ngọt cho cuối cùng khi máy còn 2ph nấu để tránh bị khê đáy cối máy xay. Sau đó thêm vani để tạo mùi thơm cho sữa hạt.

Bước 3: Đổ sữa ra cốc và thưởng thức. Mùa hè bạn có thể để ngăn mát tủ lạnh để uống ngon hơn. Các mẹ yên tâm là sẽ có một mẻ sữa hạt óc chó sánh mịn và vô cùng thơm ngon.

Nếu bé không thích uống sữa óc chó đậu đen bạn có thể thay đậu đen bằng đậu xanh, đậu nành hoặc lược bỏ nguyên liệu này đi cũng không sao. Bạn có thể làm sữa óc chó đậu đen hoặc óc chó hạnh nhân. Tùy theo khẩu vị bé nhà bạn thích để bạn mix hạt, cách làm tương tự nhé.

Bạn có thể tham khảo máy làm sữa hạt đa năng Unie V9s mới nhất tại đây:

Nhận xét